Bất động sản 24h

Bất động sản: Đón dòng tiền nước ngoài, kiều hối

27/05/2015

TTO - Việt Nam hiện đang là một trong 10 quốc gia nhận được kiều hối nhiều nhất thế giới. Năm 2014, kiều hối về Việt Nam là khoảng 12,5 tỉ USD.

TTO - Việt Nam hiện đang là một trong 10 quốc gia nhận được kiều hối nhiều nhất thế giới. Năm 2014, kiều hối về Việt Nam là khoảng 12,5 tỉ USD. 

>> Xem thêm giá bán nhà mặt phố nguyễn thị định, Cầu Giấy

Bất động sản đang dần hấp dẫn nguồn vốn kiều hối

Đầu tư bất động sản hiện đang nhận được khoảng từ 17-20% tổng số lượng kiều hối. Đặc biệt việc nới lỏng những điều kiện để Việt kiều và những người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở VN hiện đang khiến bất động sản hấp dẫn đối với nguồn vốn này.

Nhận định trên đã được ông Neil Macgregor - Tổng giám đốc điều hành Savills tại VN đã đưa ra tại hội thảo “Bất động sản VN trong bối cảnh kinh tế xã hội từ 1995- 2014”, được tổ chức ngày 21-5 tại TP.Hồ Chí Minh.

Ông Neil Macgregor đã nói: “Việc chính phủ của VN sửa đổi về luật nhà ở và cả luật kinh doanh bất động sản đã cho phép người nước ngoài và những Việt kiều mua và sở hữu nhà sẽ tạo ra được một làn sóng nhà đầu tư vào thị trường này.

Trong ngắn hạn những nhà đầu tư của Singapore sẽ đặc biệt quan tâm đến nền thị trường này bởi vì biên độ lợi nhuận cao hơn khá nhiều so với trong nước của họ. Điều này đã đang thể hiện rõ khi mà các chủ đầu tư Singapore đang đầu tư nhiều vào các dự án bất động sản tại VN trong khoảng thời gian qua.

Tiếp đến là những nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đã trở thành những vị khách hàng tiềm năng cho nền thị trường VN”.

Với việc đã tung ra một dự án chung cư cao cấp với tổng số vốn đầu tư 100 triệu USD tại TP.HCM, ông Mark K Acree - đại diện của tập đoàn bất động sản Hamon Developments (Anh) đã cho biết, dự án này hiện đang được thiết kế vừa bán, cho thuê và tất cả những dịch vụ tiện ích nhằm đón đầu được lượng khách hàng nước ngoài và Việt kiều trong thời gian tới đây.

Tuy nhiên theo ông Mark K Acree cho rằng trong ngắn hạn thì thị trường bất động sản tại VN khó có biến động giá bởi vì nguồn cung trên thị trường hiện đang lớn.

Theo như Cục đầu tư nước ngoài được tính từ đầu năm đến nay đã có khoảng 1.196 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã được đổ vào lĩnh vực xây dựng với tổng số vốn đã đăng ký là khoảng 11,5 tỉ USD, chiếm đến 6,5% tổng số dự án và khoảng 4,5% tổng vốn đầu tư cả nước và đứng thứ 3 về ngành lĩnh vực thu hút FDI.

Quy mô bình quân của dự án trong lĩnh vực xây dựng là khoảng 9,64 triệu USD. Riêng về lĩnh vực Kinh doanh bất động sản thì đứng thứ hai với 10 dự án đã đăng ký mới với tổng số vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là khoảng 327 triệu USD, chiếm đến 8,8% tổng số vốn đầu tư.

Theo ĐÌNH DÂN

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC