Bất động sản 24h

Cải tạo căn nhà cấp 4 trở nên lung linh chỉ với 350 triệu đồng

27/08/2016

Căn nhà có diện tích 94 m2 (rộng 4,7m, dài 20m) tại thành phố Huế, từ một nơi ở mục nát, ẩm mốc bỗng chốc ngôi nhà khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới, một không gian sống lý tưởng lung linh nắng.

Trước khi cải tạo ngôi nhà cấp 4 ở trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tường nhà ẩm mốc, nền nhà bị mục nát, lỗi thời.

Yêu cầu của chủ nhà muốn có một không gian cao ráo, thoáng đãng để có thể tránh được những trận lũ lụt, mưa lớn thường xảy ra tại Huế. Ngôi nhà chỉ cần một tầng và có không gian thông thoáng đủ dùng cho một gia đình nhỏ với mức chi phí không vượt quá 350 triệu đồng.

Và vậy là giống như một phép màu, sau khi được cải tạo dưới bàn tay của kiến trúc sư Nguyễn Quang Khải, căn nhà như biến thành một bức tranh tuyệt đẹp, sang trọng và lung linh nắng. Những mảng tường nhà mục nát được khôi phục lại. Mọi ngóc ngách của căn nhà đều vô cùng thoáng sáng.

Cùng ngắm sự lộc xác thần kỳ của ngôi nhà ẩm mốc này.

Hình ảnh căn nhà cũ đã lỗi thời đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Toàn bộ tường nhà bị ẩm mốc, nền nhà mục nát.

Sự lột xác ngoạn mục sau khi được cải tạo, nền nhà được nâng lên cao, không gian trong nhà vô cùng hiện đại và sáng sủa. Điểm nhấn đặc biệt của căn nhà này ngay từ cái nhìn đầu tiên là bức tường gạch hoa lạ mắt trước nhà.

Bức tường đặc biệt này không chỉ mang đến cho căn nhà sự khác lạ mà nó có có vai trò vô cùng quan trọng là nơi điều hòa không khí cho căn nhà.

Vì ngôi nhà chỉ có một tầng và khá dài nên toàn bộ khu vực chức năng trong ngôi nhà được bố trí theo chiều dọc. Phòng khách thoáng sáng kết hợp hài hòa hai phong cách cổ điển và hiện đại.


Những bông hoa năng nhảy nhót từ bức tường gạch hoa trước nhà mang đến cho không gian nơi đây cảm giác vô cùng thú vị.

Vì chi phí có hạn nên chủ ngôi nhà này đã tận dụng rất nhiều đồ dùng từ ngôi nhà cũ từ bàn ghế, tivi, tủ lạnh……

Sâu bên trong phòng khách là khu vực bếp và bàn ăn. Để đảm bảo ánh sáng nơi đây được thiết kế với một nửa là mái kính giúp khu bếp luôn tràn ngập ánh sáng.


Những tấm vách ngăn nhỏ cùng họa tiết với bức tường hoa trước nhà được đặt những vị trí khéo léo nhằm phân chia các khu vực chức năng trong nhà.

Phía cuối nhà là phòng ngủ đươc bố trí vô cùng tinh tế bên cạnh khu vườn xanh mát.

Vào ban đêm ngôi nhà trở nên vô cùng lộng lẫy nhờ ánh sáng đèn điện chiếu qua bức tường gạch hoa.

Toàn bộ sơ đồ mặt cắt của ngôi nhà.

Sơ đồ bố trí các khu vực chức năng chạy dọc ngôi nhà.

 

 

(Theo CafeF)

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC