Nguyên nhân, là do Bộ Kế hoạch và Đầu tư không nhận được giải trình của liên danh nhà đầu tư (Cty CP Bitexco – Vinawao – Cty TNHH Thiết bị xây dựng Hồng Hà – Bình Minh – TCty Công trình giao thông 1 Thanh Hóa – Cty CP BOT đường tránh Thanh Hóa) về vốn đầu tư, phương án tài chính và báo cáo tài chính có kiểm toán trong 2 năm gần nhất.
Sẽ dừng xem xét cấp giấy chứng nhận đầu tư Dự án đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa
Được khởi công từ tháng 8/2015, dự án nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Dự án có điểm đầu (km 0) giao với QL1A, điểm cuối (km 6) giao QL47. Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, phạm vi cầu vượt và nút giao 60km/h.
Quy mô mặt cắt ngang gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ với bề rộng nền đường 12m. Tổng mức đầu tư toàn dự án là 1.014 tỷ đồng. Dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT sử dụng trạm thu phí tại Km 286+397 trên tuyến QL1A tỉnh Thanh Hóa để hoàn vốn cho dự án. Thời gian hoàn vốn cho dự án khoảng 13 năm 8 tháng.