Bất động sản 24h

Ngược chiều sốt đất khắp nơi, nhà đầu tư sói già bắt đáy bất động sản ven biển

15/04/2021

Trong cơn sốt quay cuồng của thị trường đất nền, đã xuất hiện những nhà đầu tư khôn ngoan biết rút chân sớm và chuyển sang bắt đáy những phân khúc khác an toàn hơn, nhiều tiềm năng hơn.

Những ngày gần đây cơn sốt đất nền lan rộng khắp. Giá BĐS tại nhiều khu vực tỉnh lẻ vùng ven nếu như năm trước chỉ chưa đến 5 triệu đồng/m2, bán lay lắt không hết hàng thì hiện nay không có hàng để bán. Nhà đầu tư nhiều tiền lùng sục khắp mọi nơi khiến giá đất nền bị đội lên cao tăng nóng. Thừa cơ hội, các cò đất, môi giới cũng đẩy đất tăng theo. Cứ thế, thị trường BĐS chỗ nào cũng sôi động không dứt.

Trong khi nhiều nhà đầu tư đang mải mê lao theo cơn sốt đất nền có thể sập bất cứ lúc nào thì cũng là lúc xuất hiện một số nhà đầu tư đã bắt đầu rời cuộc chơi chuyển hướng sang một phân khúc khác tiềm năng và an toàn hơn nhiều, đó là bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo chân chị Nghĩa, một nhà đầu tư kỳ cựu gần 20 năm trên thị trường, chị cho biết: "Năm ngoái tôi ra Chương Mỹ, Hòa Bình, Bắc Ninh…mua đất năm nay thấy lời đã bán xong hết rồi. Giờ giá đất nền đã cao, đầu tư lúc này rất dễ chôn vốn nếu thị trường gãy sóng nên tôi chuyển hướng sang BĐS nghỉ dưỡng. Hiện giá của phân khúc này sau 2 năm trầm lắng thì đang ở mức khá tốt, có nhiều tiềm năng tăng giá trong thời gian tới".

Đứng ở góc độ chuyên gia ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương cũng nhận định tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam còn rất lớn nhờ tạo dựng được niềm tin trong giai đoạn chống dịch, cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn và sự tăng trưởng kinh tế cao. Khi dịch bệnh được kiểm soát trên toàn thế giới, du lịch ổn định lại sẽ thúc đẩy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phục hồi trong năm 2021.

 

Một sản phẩn nghỉ dưỡng cao cấp tại Mũi Né

 

Thực tế cho thấy, cách đây 2-3 tháng đã xuất hiện làn sóng nhà đầu tư quay trở lại thị trường BĐS ven biển để đầu tư. Điển hình tại Nha Trang, rất nhiều nhà đầu tư sau 2 năm rời bỏ đã vác tiền về đây để ôm BĐS giá rẻ, thấp hơn 20-30% so với thời kỳ sốt đỉnh điểm của Nha Trang cách đây 2 năm. Làn sóng nhà đầu tư quay lại Nha Trang mạnh đến mức giá nhiều khu vực tại Nha Trang đã bắt đầu tăng trở lại gần đạt mức cách đây 2 năm.

Sau Nha Trang, Phan Thiết mới là thị trường BĐS nghỉ dưỡng được săn mạnh mẽ. Đặc biệt tại những khu vực ven biển như Tiến Thành, Huỳnh Thúc Kháng… được nhà đầu tư quan tâm nhờ hiệu ứng từ việc đầu tư sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hay đường tuyến đường nối với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xuống ven biển …

Khảo sát thực tế cho thấy đất mặt đường Nguyễn Đình Chiểu nếu năm trước chỉ dừng ở mức 20 triệu đồng/m2 thì năm nay đã lên 40 triệu đồng/m2. Đường Tiến Thành giá cũng tăng gần gấp đôi so với năm trước từ 12 lên 20 triệu đồng/m2. Khu vực đất mặt tiền tỉnh lộ 715 (đoạn qua xã Thiện Nghiệp) đã tăng từ 3,2 tỷ lên 5,5 tỷ đồng/sào. Còn tại những vị trí xa dự án sân bay, những lô đất nằm trong hẻm hiện cũng đã tăng gấp 2 lần so với năm 2019, trung bình khoảng 2,5 tỷ đồng/sào.

 

 

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC