Bất động sản 24h

Sôi động phân lô, bán nền tại Đông Anh, Hà Nội

15/06/2017

Huyện Đông Anh (Hà Nội) hiện là thị trường buôn bán đất nền sôi động nhất tại thời điểm này nhờ những dự án quy mô lớn hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài.

Cùng chủ đề: Thị trường Nhà đất

Đất tăng giá nhờ đón quy hoạch

Đang muốn tìm muốn tìm mua một lô đất tại huyện Đông Anh để đầu tư, chúng tôi tìm đến Văn phòng Môi giới nhà đất Hùng Phát tại thôn Ngọc Chi (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) để tìm hiểu rõ.

 

soi-dong-phan-lo-ban-nen-tai-dong-anh-ha-noi

Hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài có quỹ đất rộng rãi

Chúng tôi gặp 1 người đàn ông tự giới thiệu là "đầu nậu" các loại đất nền tại xã Vĩnh Ngọc, ông Tình cho biết: Ở thời điểm này, loại đất được nhiều người tìm kiếm tại đây là những ô đất nằm trong khu dân cư mà ô tô có thể vào được. Nếu là đất vườn chưa chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất ở thì giá bán ở mức từ 15 - 25 triệu đồng/m2, tùy vị trí cho các lô đất từ 50 - 100 m2. Nếu đã được chuyển đổi thành đất ở, thì giá bán cao hơn với mức trên dưới 30 triệu đồng/m2.

Giới thiệu với chúng tôi căn nhà 5 tầng bề thế nằm ngay đầu thôn Ngọc Chi, ông Tình mãn nguyện cho biết, căn nhà là kết quả của việc "buôn may, bán đắt" gần 10 lô đất nền tại xã Vĩnh Ngọc của ông.

soi-dong-phan-lo-ban-nen-tai-dong-anh-ha-noi

Những khu phố mới nhanh chóng được lấp đầy các khu nhà ở cao tầng

Ông Tình còn khẳng định thêm: “Cứ về chuẩn bị tài chính đi rồi quyết. Đầu tư ở thời điểm này chắc chắn có lãi, bởi Đông Anh đang được thành phố tập trung đầu tư hạ tầng hiện đại, trong khi giá đất còn thấp hơn nhiều lần so với bên kia sông (tức trung tâm TP. Hà Nội)”

Trên đoạn đường dài chưa đến 700 m thuộc thôn Ngọc Chi nằm dưới chân cầu Nhật Tân, có đến gần chục văn phòng môi giới, thông tin nhà đất sẵn sàng phục vụ nhu cầu tìm mua nhà, đất.

Gần đó là Dự án nhà ở cao tầng kết hợp văn phòng quy mô gần 40 tầng, do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Intracom) làm chủ đầu tư, đã đổ sàn bê tông đến tầng 2. Được biết, dự án này bị đình trệ từ năm 2012, nhưng đang được chủ đầu tư tái khởi động sau khi trục đô thị Nhật Tân - Nội Bài được phê duyệt và công bố vào cuối năm 2016.

 

soi-dong-phan-lo-ban-nen-tai-dong-anh-ha-noi

Giá đất Đông Anh tăng nhanh chóng nhờ hạ tầng thuận tiện với những dự án lớn 2 bên đường Nhật Tân - Nội Bài

Hai bên đường từ thị trấn Đông Anh đi qua các Bắc Hồng, Nam Hồng, Kim Nỗ, Sơn Du, Nguyên Khê..., nhiều diện tích đất mặt đường đã được người dân san ủi, chia ô, sẵn sàng giao dịch với khách. Tuy nhiên, các lô đất này hầu hết đều là đất vườn, chưa được chuyển mục đích sử dụng và việc mua bán chủ yếu đều qua hình thức "viết tay" (bên mua, bên bán tự thỏa thuận giá cả...).

Nếu đầu tư cần chú ý khả năng thanh khoản

Trao đổi với chúng tôi về "cơn sốt" đầu tư đất nền tại Đông Anh, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho biết, tại Đông Anh, giá đất đã âm thầm tăng từ 2 năm trở lại đây. Và đỉnh cao là sau khi Đồ án Quy hoạch đô thị Nhật Tân - Nội Bài được phê duyệt và công bố, thị trường đất nền tại đây càng trở nên “nóng” hơn.

Theo ghi nhận tại một số sàn giao dịch bất động sản trong thời gian gần đây, đất thổ cư tại Đông Anh liên tục tăng giá.

Tính đến tháng 4/2017, mức tăng mạnh nhất 60-70% đối với các lô đất đẹp với mặt tiền đường lớn, có thể kinh doanh được. Các lô đất trong làng tăng thấp hơn với mức tăng dao động trong khoảng 15-20%.

Ông Đính khuyến cáo rằng: “Hiện tại, Đông Anh đang hoàn thiện hạ tầng giao thông và các công trình tiện ích xã hội, thương mại - dịch vụ, công viên vui chơi giải trí, nên thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn, cũng như người dân có nhu cầu ở thực. Song giá đất tăng đến 60 - 70% trong khoảng thời gian một năm trở lại đây là rất “nóng”, người mua cần thận trọng, đặc biệt là chú ý đến khả năng thanh khoản nếu mua để đầu tư

 

Đồ án quy hoạch đô thị 2 bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài do Motor.NA lập với chuỗi siêu đô thị rộng 1.810 ha dọc 2 bên tuyến đường dài 11,1 km, từ Sân bay Quốc tế Nội Bài về đến Cầu Nhật Tân (TP. Hà Nội). 
Các dự án thành phần đã được khởi công xây dựng gồm: Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư; Khu vui chơi, giải trí Kim Quy do Tập đoàn Sungroup làm chủ đầu tư; Tổ hợp cao ốc Tài chính - Thương mại tại xã Hải Bối với tâm điểm là Tháp Tài chính - Thương mại Phương Trạch cao 108 tầng do BRG đầu tư.

 

 

(Theo Đầu tư Online)

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC