Bất động sản 24h

Top những công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới ở Việt Nam

14/09/2016

Những công trình kiến trúc xuất sắc tại Việt Nam như nhà hội nghị Đại Lải, Trường mầm non tại Đồng Nai, nhà 5 khối phủ cây xanh ở Sài Gòn.. là những công trình lọt top đẹp nhất thế giới.

Trường mầm non tại Đồng Nai lọt top 30 công trình đẹp nhất thế giới

Công trình trường mầm non rộng 3.430 m2 tại Biên Hòa, Đồng Nai đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để lọt vào top 30 công trình đẹp nhất thế giới do Viện Kiến trúc Hoàng gia Anh (RIBA) tổ chức.

Công trình do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, Takashi Niwa, Masaaki Iwamoto và các kiến trúc sư Trần Thị Hằng, Kuniko Onishi sáng tạo nên. Điểm đặc biệt làm nên thành công lớn của công trình này đó là một mái vòm phủ đầy cây xanh nối dài mang đến sân chơi tuyệt vời cho con trẻ.

Tất cả các phòng học và phòng chức năng đều nằm ở dưới. Thiết kế của vườn trẻ này còn giúp tiết kiệm năng lượng khi các căn phòng ở đây đều được thiết kế thoáng mát, tận dụng gió trời và cây xanh để không phải sử dụng điều hòa.

Các thiết bị như pin năng lượng mặt trời, máy lọc nước, cửa thông gió... được tận dụng để mang lại tính bền vững cao nhất cho công trình.

Mái vòm của nhà trẻ được giảm dần độ cao cho tới khi chạm tới mặt đất

 

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC