Bất động sản 24h

BĐS Nha Trang với nhiều loại hình sản phẩm “độc”và “lạ”

21/04/2018

Thị truờng bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang đã ghi nhận sức nóng chưa từng có với hàng loạt các dự án khủng đổ bộ ngay đầu quý II năm 2018. Với dòng sản phẩm "độc" và "lạ" thu hút các nhà đầu tư.

Xuất hiện nhiều loại hình sản phẩm “độc”và “lạ”

Theo báo cáo của DKRA, trong quý I-2018, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang tiếp tục chứng kiến sức nóng với hàng loạt dự án lớn. Cụ thể, tổng nguồn cung căn hộ của Nha Trang chiếm tới 53% tổng lượng cung căn hộ của toàn quốc, và gần gấp đôi lượng cung của thị trường Đà Nẵng (30%).

 

Golden Bay – Khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên và duy nhất tọa lạc tại Bắc Bán Đảo Cam Ranh

Đáng chú ý, bước vào quý II-2018, Nha Trang bắt đầu ghi nhận sự xuất hiện của các dòng sản phẩm "độc, lạ" thu hút các nhà đầu tư. Đặc biệt nhất ở thời điểm này có thể nói đến dòng căn hộ Golden Bay tại Bãi Dài Cam Ranh của Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư.

Golden Bay là khu thành phố kiểu mẫu trước tiên tọa lạc tại Bắc Bán Đảo Cam Ranh, Nơi được quy hoạch làm khu Kinh Tế - Du Lịch biển trọng điểm khu vực, mang tầm nhà nước và Quốc tế của tỉnh Khánh Hòa.

Golden Bay Bãi Dài – Vùng đất vàng có biển Bãi Dài 17 km, cảng nước sâu tốt nhất thế giới và phi trường Quốc Tế Cam Ranh Nha Trang – Một trong những trường bay quốc tế lớn nhất Việt Nam, điểm đến của khoảng hơn 2 triệu lượt khách du lịch mỗi năm, nơi các chuyên gia và thương nhân nước ngoài nhắm đến.

Khu tỉnh thành Golden Bay Bãi Dài lớn nhất chiếm 79ha trong tổng thể toàn khu 110 ha đất thành thị dùng cho hơn 10.000 chuyên gia và cần lao trí thức sinh sống và làm việc lâu dài tại đây.

Đến với Golden bay bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn những giá trị lý tưởng của cuộc sống. Nơi đây, toàn cảnh tự nhiên và làn gió biển trong lành xanh mát, ánh trăng sáng ấm áp một vùng trời hay những sắc màu lung linh tràn trề sức sống sẽ luôn hiện diện trong tầm mắt. Tất cả tạo nên bức tranh sinh động về cuộc sống yên bình nghỉ dưỡng và ấm êm

Sở hữu hàng loạt ưu thế, với mức giá hầu như chưa bao giờ được công bố rộng rãi trên thị trường, giá đất nền biệt thự biển thuộc khu du lịch sinh thái mà chưa tới 4tr đồng/m2 đã thu hút sự đầu tư của khách hàng khá nhiều.

Ngoài ra, khách hàng còn được sự hỗ trợ đắc lực từ Tổng Công Ty trong những chuyến tham quan Dự án đất nền Golden Bay. Cứ hàng tuần trong tháng hầu như Hưng Thịnh Land đều tổ chức tour du lịch nhỏ đưa khách hàng ra dự án để tham quan tìm hiểu Dự án đất nền Golden Bay.

Nha Trang với thế vạc 3 chân: "thiên thời", "địa lợi", "nhân hoà"

Nhận định về tính bền vững của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang trong năm 2018, TS.Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc cho biết: Nha Trang là một trong rất ít những địa phương hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà để tạo thành thế chân vạc vững chắc, giúp thị trường phát triển bền vững.

Về thiên thời, Nha Trang sở hữu bãi biển đẹp tựa thiên đường. Với khí hậu quanh năm chan hoà ánh nắng, hoạt động du lịch tại Nha Trang diễn ra xuyên suốt, không bị gián đoạn vào mùa đông.

Vì vậy, không khó hiểu khi Nha Trang là một trong 5 địa phương đón lượng khách du lịch đông nhất Việt Nam. Theo thống kê của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong năm 2017, Nha Trang đã đón hơn 5.5 triệu du khách, trong đó có hơn 1 triệu khách quốc tế.

Tuy nhiên, yếu tố đáng chú ý nhất, Nha Trang là địa phương dẫn đầu cả nước về ngày lưu trú bình quân của khách du lịch. Cụ thể, thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Nha Trang là 3,5 ngày. Với giới đầu tư, đây chính là điểm mấu chốt quan trọng cần lưu ý. Bởi thời gian khách lưu trú càng lâu thì lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh phòng, kinh doanh dịch vụ sẽ đổ về cho nhà đầu tư càng nhiều. Và Nha Trang đang làm được điều đó. Vì vậy, công suất khai thác phòng tại Nha Trang thuộc top cao nhất nước ở mức 72%, mùa cao điểm nhiều khách sạn lên tới 100%.

Với mức công suất này, tính toán sơ bộ thì khách đầu tư vào Nha Trang sẽ thu được mức lợi nhuận hấp dẫn. Với mức giá thuê phòng trung bình của khách sạn 4 sao cộng ở Nha Trang là 2,4 triệu đồng/đêm, mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4, 5 sao).

Theo đánh giá các chuyên gia, Năm 2018 phân khúc bất động sản Biển sẽ phát triển tốt nhất. Đây là kênh đầu tư hạn chế được nhiều rủi ro trên thị trường hiện nay. Lợi nhuận đầu tư bất động sản ven biển được đánh giá cao hơn các phân khúc đất nền khác từ 15 – 20%.

Theo thống kê từ 2015 – 2017, giá trị bất động sản tại Nha Trang, Cam Ranh đang gia tăng từ 30 – 40%.

 

 Phối cảnh tổng thể Dự án Golden Bay Cam Ranh

Về địa lợi, Nha Trang đang đẩy nhanh tiến độ đưa đường bay số 2 và nhà ga quốc tế của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đi vào sử dụng cuối năm nay sẽ tạo đòn bẩy khổng lồ cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang.

Theo ước tính, trong năm nay Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ đón khoảng 6 triệu lượt  khách thông qua cảng. Trong khi đó, công suất thiết kế của nhà ga dùng chung cho cả hành khách nội địa và quốc tế chỉ ở mức 2,5 triệu lượt/năm. Chỉ tính 2 tháng đầu năm nay, đã có 1 triệu lượt hành khách thông qua cảng, trong đó, trên 50% số hành khách quốc tế. Việc giải quyết áp lực cho sân bay Cam Ranh sẽ tạo điều kiện để khách du lịch đến với Nha Trang tăng nhiều hơn.

Về nhân hoà, Nha Trang nổi tiếng là vùng đất của những lễ hội giàu bản sắc bản địa, con người thân thiện, hiền hòa, mến khách.

Với các yếu tố trên, không khó hiểu khi Nha Trang liên tục dẫn đầu cả nước về sức nóng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

 

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC