Bất động sản 24h

Đã chính thức ra mắt Hội Môi giới BĐS tại Việt Nam

04/06/2015

Sáng ngày 27/5, tại Hà Nội, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã chính thức ra mắt Hội Môi giới BĐS tại Việt Nam. Theo như đánh giá của Hiệp Hội BĐS Việt Nam, trong những năm gần đây, vai trò và tầm ảnh hưởng của nhà môi giới đang ngày càng được thể hiện rõ nét trong các hoạt động kinh doanh bất động sản. Đây chính là chủ thể cung cấp thông tin thị trường, kết nối nguồn cung cầu, khách hàng với các chủ đầu tư.

Sáng ngày 27/5, tại Hà Nội, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã chính thức ra mắt Hội Môi giới BĐS tại Việt Nam.
Theo như đánh giá của Hiệp Hội BĐS Việt Nam, trong những năm gần đây, vai trò và tầm ảnh hưởng của nhà môi giới đang ngày càng được thể hiện rõ nét trong các hoạt động kinh doanh bất động sản. Đây chính là chủ thể cung cấp thông tin thị trường, kết nối nguồn cung cầu, khách hàng với các chủ đầu tư.

 
Ra mắt thành viên của Hội Môi giới BĐS Việt Nam

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam được thành lập để góp phần phát triển thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng minh bạch và bền vững hơn. Từ nay cho đến cuối năm 2015, Hội sẽ thực hiện xây dựng và hoàn thiện được Bộ quy tắc hành nghề môi giới bất động sản và sẽ tổ chức các hội chợ, hội thảo về bất động sản.

Ông Nguyễn Văn Đính - Tổng Thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết: “Trong thời gian tới đây, Hội sẽ thực hiên phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam để có thể tổ chức các hội chợ và phiên chợ thường kỳ để giúp các nhà môi giới hoạt động. Theo dự kiến, trong tháng 7 tới đây sẽ diễn ra hội chợ bất động sản tại Hà Nội”. 

Lễ thực hiện ký kết văn bản hợp tác giữa Trung tâm Tư vấn Xúc tiến đầu tư BĐS Việt Nam và Hội Môi giới BĐS Việt Nam

Cũng tại lễ ra mắt đã diễn ra lễ thực hiên ký kết văn bản hợp tác giữa Trung tâm Tư vấn Xúc tiến đầu tư Bất động sản Việt Nam và với Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.

Sau khi kết thúc buổi lễ ra mắt, những đại biểu đã thảo luận và đưa ra góp ý dự thảo Thông tư “Quy định cho việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; hướng dẫn việc và đào tạo, bồi dưỡng những kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản; thành lập và tổ chức hoạt động của sản giao dịch bất động sản” của Bộ Xây dựng.

Đa số những ý kiến của các đại biểu đều cho rằng, cần phải cấp thiết tổ chức sát hạch cấp lại chứng chỉ hành nghề môi giới, phù hợp với những yêu cầu của Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2015. Ban soạn thảo thông tư cần phải nghiên cứu kỹ về những đơn vị thực hiện việc sát hạch, đào tạo và cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và cũng như nội dung đào tạo thêm rõ ràng, cụ thể hơn.

Theo Nguyễn Hồng

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC