Bất động sản 24h

Hàng ngàn khách Tây vẫn nườm nượp ở Mũi Né

07/02/2020

Đang tâm điểm của dịch cúm Corona, nhưng hàng nghìn khách Tây vẫn nô đùa trên sóng biển Mũi Né. Cái nắng, cái gió mang theo đầy muối mặn hầu như giúp họ quên đi đại dịch cúm ở trên bờ.

Hiện tại các resort, các cơ sở cho thuê khách ở phố tây Hàm Tiến và Mũi Né vẫn đang có hàng nghìn du khách tây đang cư trú. Họ vô tư thả bộ, vào chợ mua các loại trái cây, thậm chí không đeo khẩu trang, trên các tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, thuộc phường Hàm Tiến; đường Huỳnh Thúc Kháng thuộc phường Mũi Né.

Tại các bãi biển, thời điểm này đang là mùa nắng, gió rất mạnh, phù hợp cho các môn thể thao biển nên hàng trăm du khách vẫn bay trên những con sóng bạc đầu bằng diều ván, hầu như không quan tâm đến đại dịch cúm vốn đang bùng phát ở mọi nơi.

Một huấn luyện viên chuyên nghiệp lướt ván diều ở phường Hàm Tiến cho biết, đây là thời điểm khách Tây đến Mũi Né đông nhất trong năm.
 

Khách Tây lướt ván diều bay trên mặt biển nhờ gió ở Mũi Né mùa này rất lớnẢnh: Internet

Cơ sở lướt ván diều của người này có hàng trăm khách đến lướt ván diều hoặc thuê huấn luyện viên dạy mỗi ngày. Kể từ Mùng 3 Tết đến nay không còn một khách Trung Quốc nào đến đây nữa. Còn đối với khách tây, dịch cúm, với họ hầu như không hề hấn gì"- anh nói.

Chăm sóc du khách là giải pháp tốt nhất để cứu du lịch

Ông Trần Anh Thi- giám đốc điều hành Seahore resort (P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết) cho biết: "Dòng khách truyền thống của Mũi Né hàng chục năm qua là khách Tây, sau này là khách Nga và vài ba năm trở lại đây Mũi Né mới có khách Trung Quốc."

"Thiệt hại của ngành du lịch sau đại dịch này là khó tránh khỏi. Nhưng cũng là cơ hội cấu trúc lại thị trường, đặc biệt là thu hút dòng khách nội địa. Nhân đây cho các nhà đầu tư và chính quyền thấy làm du lịch thì không chú trọng vào một thị trường khách nào cả. Vì như thế khi có sự cố sẽ thiệt hại nghiêm trọng. Bài học khách Nga trong vụ công ty Lantar Tour sụp đổ vẫn còn đó. Cái quan trọng bây giờ là phải chăm sóc sản phẩm của mình thật tốt để giữ hình ảnh điểm đến. Dịch bệnh rồi cũng sẽ qua mau thôi, khi đó làm sao để du khách vẫn nhớ đến hình ảnh Mũi Né để quay trở lại." - chia sẻ của một giám đốc điều hành resort bờ biển thuộc xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết.

 

 

Batdongsan24h.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC